รายละเอียดทัวร์ #10861

วันที่ 1

/ / /

เช้า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549

สนามบินโหน่ยบ่าย

เป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามตอนเหนือ ให้บริการสำหรับบริเวณเมืองหลวงฮานอย

เที่ยง

เมืองซาปา

เมืองเล็กๆ แห่งนี้เริ่มต้นเป็นเมืองแห่งการพักผ่อนเมื่อครั้งที่ฝรั่งเศสซึ่งปกครองเวียดนามอยู่ในขณะนั้นได้มาสร้างสถานีบนภูเขาขึ้นในปี พ.ศ.2465 จากนั้นจึงเริ่มมีชาวต่างชาติมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดเป็นประจำ เพราะอากาศดีและเงียบสงบ และเริ่มเป็นที่รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยว จึงทำให้ปัจจุบันที่นี่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากบรรยากาศแล้ว บรรดาชาวเขาที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ก็มีวิถีชีวิตที่น่าสนใจ

เย็น

ซาปาไนท์มาร์เก็ต

เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซาปาสนิค้าที่มีมากวางขายส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ผลิตขึ้น มาจากชาวเขาท้องถิ้นที่อาศอยู่ที่ซาปาส่วนใหญจ่ะเป็นผ้าปักสร้อยกำไลและเครื่องประดับของคนพื้นเมือง ผัก ผลไม ้และอาหารพื้นเมืองมากมาย นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสเก๋ๆ ตกแต่งร้านสวยงาม

วันที่ 2

/ / / / / / /

เช้า

สถานีรถไฟ Sun Plaza

ท่านสามารถถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ความสวยงามของซาปาได้ระหว่างทางขึ้น เมื่อถึงสถานีกระเช้า

นั่งะกระเช้าขึ้นฟานซิปัน

เพื่อขึ้นสู่ฟานซิปันยอดเขาสูงสุดแห่งเวียดนามและในภูมิภาคอินโด เป็นกระเช้าไฟฟ้า 3 สายแบบไม่หยุดพัก ขนาดใหญ่จุได้กว่า 30 คน มีความยามประมาณ 6,200 เมตร หรือ ราว 6 กิโลเมตร

ยอดเขาฟานซิปัน

ท่านจะได้พบแลนด์มาร์คจุดที่สูงที่สุดมีข้อความ FANSIPAN 3.143 M หมายถึง คุณคือผู้พิชิตยอด ฟานซิปันหลังคาแห่งอินโดจีน' ท่านยังจะได้ชมวิวพาโนราม่า 360 องศา พร้อมกับบรรยากาศหนาวเย็น

เที่ยง

บุฟเฟต์ฟานซิปัน

อิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์ฟานซิปัน

หมู่บ้านต่าฟาน

หมู่บ้านต่าฟาน เป็นหมู่บ้านของชนเผ่า Zay ที่อยู่รวมกันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยสถานที่ตั้งอยู่บนเขามีวัฒนธรรมเป็นของตัวเองและภูมิทัศน์สวยงาม มีแปลงนาขั้นบันได ซึ่งแปลงนาขั้นบันไดเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของเขตภาคเหนือของเวียดนาม หากได้มาท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงธรรมชาติ วิถีชีวิตของชนเผ่า ชาวเขา ความเป็นพื้นเมือง นอกจากจะมีนาขั้นบันไดที่สวยงามแล้ว ล้อมรอบหมู่บ้านตลอดสองข้างทางยังเต็มไปด้วยยาข้าว และข้าวโพด พร้อมกับฉากด้านหลังยังเป็นเทือกเขาฟานสีปันที่เป็นภาพรวมกันแล้วงดงามเป็นอย่างมาก

โมอาน่า ซาปา คาเฟ

เป็นจุดถ่ายรูปใหม่แห่งเมืองซาปา มีการจำลองไฮไลท์ของที่เที่ยวแต่ละที่มารวมไว้ให้ท่านได้ถ่ายรูปท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มจำหน่ายให้ท่านได้พักดื่มเครื่องดื่ม และยังได้เพลิดเพลินกับสายหมอกจางๆ พร้อมกับบรรยากาศสุดฟิน

โบสถ์หินซาปา

อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของซาปาที่ต้องไป เช็คอิน เป็นโบสถ์หินที่สร้างขึ้นโดยชาวฝรั่งเศส เนื่องจากครั้งที่เป็นเมืองอาณานิคม มีชาวฝรั่งเศส มาอาศัยอยู่เมืองซาปาจำนวนมาก จึงเป็นโบสถ์สำคัญของเมืองนี้ที่ใช้ในการร่วมพิธีมิสซา ถึงแม้ว่า ในตอนนี้ชาวฝรั่งเศสจะย้ายกลับไปแล้ว แต่โบสถ์แห่งนี่ก็ได้รับการอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดีและ ชาวซาปาที่เป็นคาทอลิคก็ยังคงใช้งานอยู่จนปัจจุบัน

เย็น

ชาบูหม้อไฟปลาแซลม่อน+ไวน์แดง

บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคารพื้นเมือง เมนูชาบูหม้อไฟปลาแซลม่อนพิเศษ บริการไวน์แดง ดาลัท

วันที่ 3

/ / / / /

เช้า

เมืองฮานอย

เป็นเมืองหลวงของประเทศเวียดนามในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงของเวียดนามเหนือ ฮานอย หมายถึงตอนต้นของแม่น้ำ ตั้งอยู่ตอนต้นบนลุ่มแม่น้ำแดง เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 ได้มีการขยายเขตฮานอยไปอีก โดยครอบคลุมบริเวณ มากกว่าเดิมถึง 3 เท่า เพื่อรองรับการเติบโตของเมือง

เมืองลาวไก

ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเวียดนามโดยมีพรมแดนติดกับมณฑลยูนนาน ประเทศจีน โดยพรมแดนนี้ถูกแบ่งโดยแม่น้ำแดง (Red River) เชื่อมต่อกันโดยสะพานคอนกรีต อันเป็นเส้นทางสำคัญของติดต่อค้าขายพรมแดนระหว่าง 2 ประเทศ จังหวัดลาวไก มีลักษณะทางภูมิศาสตร์ของจังหวัดนี้ที่มีภูเขาสูงสลับพื้นราบ ทำให้เกิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตอย่าง ยอดเขาฟานซีปัน (Fansipan) และนาขั้นบันได ในหลายๆ พื้นที่ โดยที่เมืองขึ้นชื่อซึ่งนักท่องเที่ยวรู้จักดีก็คือ เมืองซาปา (Sapa)

พรมแดนจีน-เวียดนาม

ถ่ายรูปที่ระลึก พรมแดนจีน - เวียดนาม ในบริเวณนี้ถูกแบ่งโดยแม่น้ำแดง แต่เชื่อมต่อกันโดยสะพานคอนกรีต อันเป็นเส้นทางสำคัญของติดต่อค้าขายพรมแดนระหว่าง 2 ประเทศ

เที่ยง

ร้านเยื่อไผ่

ร้านขายสินค้าพื้นเมือง สินค้าที่ทำมาจากไม้ไผ่ เป็นสินค้า OTOPของเวียดนามของฝากของเวียดนามให้ท่านให้เลือกซื้อเพื่อเป็นของฝาก

ทะเลสาบคืนดาบ

ทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม เป็นทะเลสาบน้ำจืดและสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงใจกลางกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม น้ำในทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยมโดยปกติจะเป็นสีเขียว จึงได้อีกชื่อหนึ่งว่า "ทะเลสาบหลุกถวี" หมายถึง ทะเลสาบน้ำเขียว

เย็น

ถนน 36 สาย

มีสินค้าราคาถูกให้ท่านได้เลือกสรรมากมาย กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ของที่ระลึกต่างๆ ร้านกาแฟ หรือมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย

วันที่ 4

/ /

เช้า

ทะเลสาบตะวันตก

ทะเลสาบตะวันตก (West Lake) เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของกรุงฮานอย ทะเลสาบตะวันตกมีความยาวของชายฝั่ง 17 กิโลเมตร เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของเมืองหลวง และเป็นสถานที่ที่นิยมสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ มีสวนรอบ ๆ ทะเลสาบที่ดึงดูดชาวบ้านหลายคนและนักท่องเที่ยว ที่กำลังมองหาการพักผ่อนจากเมืองที่วุ่นวาย นอกจากนี้ทะเลสาบ ยังล้อมรอบด้วยสถานที่สำคัญมากมายในประวัติศาสตร์ของกรุงฮานอย

เที่ยง

สนามบินโหน่ยบ่าย

เป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามตอนเหนือ ให้บริการสำหรับบริเวณเมืองหลวงฮานอย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ