รายละเอียดทัวร์ #10955

วันที่ 1

/ / / / /

เช้า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549

สนามบินดานัง

เป็นท่าอากาศยานนานาชาติในเมืองดานัง ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม เป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของประเทศ ถัดจากท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ตในโฮจิมินห์ซิตี และท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่ายในกรุงฮานอย

เที่ยง

เมืองเว้

เคยเป็นเมืองหลวงเก่าในสมัยราชวงศ์เหงียนช่วงปี พ.ศ. 2345–2488 มีชื่อเสียงจากโบราณสถานที่มีอยู่ทั่วเมือง เมือง เว้ตั้งอยู่ในเวียดนามตอนกลาง ริมฝั่งแม่น้ำหอม ในช่วงสงครามเวียดนาม เว้อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้กับอาณาเขตระหว่างเวียดนามเหนือและเวียดนามใต้ โดยเว้อยู่ในอาณาเขตของเวียดนามใต้ ในปี พ.ศ. 2511 ตัวเมืองได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะโบราณสถานหลายแห่งที่ระดมยิงและถูก ระเบิดจากกองทัพอเมริกัน แม้หลังสงครามสงบลงแล้ว เหล่าโบราณสถานก็ยังไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ เนื่องจากถูกกลุ่มผู้นำคอมมิวนิสต์และชาว เวียดนามบางส่วนมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของระบอบศักดินาในอดีต แต่หลังจากที่แนวคิดทางการเมืองได้เปลี่ยนแปลงไป ก็เริ่มมีการบูรณะโบราณสถาน บางส่วนมาจนถึงปัจจุบัน

วัดเจดีย์เทียนมู

เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์การเมืองของเวียดนาม วัดแห่งนี้ถือเป็นศูนย์กลางทางพระพุทธศาสนานิกายเซน และมีจุดเด่นคือเจดีย์เทียนมู่ ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเว้ มีลักษณะเป็นเจดีย์ทรงเก๋ง 8เหลี่ยม สูงทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นเชื่อว่าเป็นตัวแทนชาติภพต่างๆ ของพระพุทธเจ้าโดยเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของวัดเจดีย์เทียนมู่คือ รถออสตินสีฟ้า ที่ถูกเก็บรักษาและจัดแสดงไว้ภายในวัดแห่งนี้ โดยมีประวัติว่า พระภิกษุทิกกวางหยก วัย 73 ปี เจ้าอาวาสวัดเทียนมู่ได้ใช้รถคันนี้เป็นพาหนะไปเผาตัวเองที่กลางกรุงไซ่ง่อนหรือโฮจิมินห์ ซิตี้ในปัจจุบันเพื่อเป็นการประท้วงรัฐบาลพระองค์

ตลาดดองบา

แหล่งช๊อปปิ้งที่เมืองเว้ เป็นตลาดสินค้าขนาดใหญ่ของเมืองเว้ ส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจาก จีน เช่นเสื้อผ้า กระเป๋าเดินทาง

ล่องเรือมังกรแม่น้ำหอม

เพื่อชมศิลปะการแสดงที่เคยจัดถวายในราชสำนักของกษัตริย์เวียดนาม เป็นเรือมังกร 2 หัว จำลองมาจากเรือราชพาหนะในสมัยราชวงศ์เหงียน

วันที่ 2

/ / / / / / / / / /

เช้า

พระราชวังดายโนย

เป็นโบราณสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เป็นพระราชวังแห่งสุดท้ายของราชวงศ์เหงียนที่ปกครองประเทศเวียดนาม เป็นพระราชวังที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม อลังการเป็นอย่างยิ่งพระราชวังไดโนย จำลองแบบมาจากพระราชวังกู้กง หรือพระราชวังต้องห้าม ที่ยิ่งใหญ่ของกรุงปักกิ่งประเทศจีน มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ล้อมรอบด้วยคูน้ำขนาดใหญ่ทั้งสี่ด้าน เนื้อที่ประมาณ 5 ตารางกิโลเมตร และพระราชวังแห่งนี้ใช้เป็นที่ประทับของกษัตริย์ในราชวงศ์เหงียนมาทุก

นั่งรถสามล้อซิโคล

ชมเมืองเว้โดยรอบ

เมืองดานัง

เป็นเมืองท่าสำคัญของเวียดนามกลางตอนใต้ ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลจีนใต้ จัดเป็น 1 ใน 5 เขตการปกครอง ส่วนท้องถิ่นในเวียดนาม ดานังจัดเป็นพื้นที่อุตสาหกรรม และมีท่าเรือที่รองรับการขนส่งสินค้า มีโรงงานอุตสาหกรรมขนาดเล็กตั้งอยู่ในเมืองจำนวน หนึ่ง สินค้าเศรษฐกิจของเมืองได้อาหารทะเล จึงทำให้เมืองดานังมีอาหารทำเลที่ราคาถูก ซึ่งถูกใจนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างมาก

ร้านเยื่อไผ่

ร้านขายสินค้าพื้นเมือง สินค้าที่ทำมาจากไม้ไผ่ เป็นสินค้า OTOPของเวียดนามของฝากของเวียดนามให้ท่านให้เลือกซื้อเพื่อเป็นของฝาก

เที่ยง

บาน่าฮิลล์

เป็นหมู่บ้านฝรั่งเศสจำลองที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาเจื่องเซินใกล้กับเมืองดานังในภาคกลางของเวียดนาม โดยกลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของเวียดนามอย่าง Sun World ได้เข้ามาพัฒนาที่แห่งนี้ใหม่จากการที่ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้กลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิต โดยสร้างเป็นธีมปาร์คในรูปแบบหมู่บ้านฝรั่งเศส

สวนดอกไม้ LE JARDIN D’AMOUR

สวนดอกไม้สไตล์ฝรั่งเศส ที่มีดอกไม้หลากหลายพันธุ์ถูกจัดเป็นสัดส่วนอย่างสวยงาม ที่มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ

อุโมงค์เก็บไวน์

อุโมงค์เก็บไวน์ บนยอดเขาบานาฮิลล์ เป็นสถานที่เก็บไวน์ที่มีความลึกลงไปถึง 100 เมตร ภายในอุโมงค์ จะมีอุณหภูมิอยู่ที่ 16 ถึง 20 องศา ว่ากันว่าเป็นอุณหภูมิที่ดีสำหรับการบ่มไวน์ สถานที่แห่งนี้ถูกเรียกว่า “Debay Wine Cellar” ออกแบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศษ และสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1923 สมัยล่าอาณานิคมของฝรั่งเศส

สวนสนุก The Fantasy Park

ที่เป็นส่วน หนึ่งของบาน่าฮิลล์ท่านจะได้พบกับเครื่อง เล่นในหลายรูปแบบ เช่น ท้าทายความมันส์ ของหนัง 4D, ระทึกขวัญกับบ้านผีสิง และ อื่นๆ เกมส์สนุกๆเครื่องเล่นเบาๆรถไฟเหาะ แมงมุนเวียนหัว ตลอดไปจนถงระทกขวัญสั่นประสาทอีกมากมาย หรือ ช้อปปิ้งซื้อของที่ระลึก ภายในสวนสนุกอย่างจุใจและอีกมากมายที่รอท่านพิสูจน์ความมันส์กันอย่างเต็มที่ให้ท่านได้ สนุกสนานต่อกับเครื่องเล่นนานาชนิดอย่างจุใจ

รถราง

นั่งรถรางชบบรรยกาศ

จัตุรัสแห่งดวงดาว (โซนใหม่บน Bana Hill)

เปรียบเสมอการเดินทางสู่อาณาจักรแห่งดวงดาวที่มีเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างอาณาจักรแห่งดวงจันทร์และอาณาจักรแห่งดวงอาทิตย์ถนนที่แสนงดงาม และสถปัตยกรรมที่ล้ำสมัยจุดเด่นของที่แห่งนี้อีกจุดคือกระจกใสทรงสามเหลี่ยมที่ดูคล้ายกับพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ที่ฝรั่งศส ให้ความรู้สึกเหมือนท่านกำลังท่องอยู่ในโลกแห่งเวทมนต์และดวงดาว

เย็น

เมนูบุฟเฟ่ต์บนบานาน่าฮิลส์

จะมีห้องอาหารขนาดใหญ่ที่จุคนได้นับพันคน มีอาหารบุปเฟต์นานาชาติหลากหลายชนิดให้เลือกกินตามอัทธยาศัย รวมทั้งเมนูอาหารไทยบางอย่างด้วย

วันที่ 3

/ / / / / / / / / / /

เช้า

สะพานมือยักษ์/ทอง

แหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดซึ่งอยู่บนเขาบาน่า ฮิลส์ เป็นสะพานสีทองทอดยาวโดยมีมือ 2 ข้างอุ้มไว้ ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นเห็นชัด สวยงามเป็นอีกจุดท่องเที่ยวนึงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ท่านสามารถถ่ายรูปภาพวิวเขาบาน่าฮิลล์ ในวิวพาโนรามา 360 องศา ได้อย่างเต็มอิ่ม

หมู่บ้านแกะสลักหินอ่อน

เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีอาชีพแกะสลักหินกันเกือบทุกครอบครัวทั้งหมู่บ้าน และทำกันมานานราว 300-400 ปี โดยหินภูเขาที่ใช้แกะสลัก ซึ่งนำมาจากภูเขาลูกเล็ก ๆ ที่อยู่ภายในบริเวณหมู่บ้าน และผลิตภัณฑ์หินอ่อนแกะสลักก็มีมากมายหลายรูปแบบ เช่น รูปแกะสลักเจ้าแม่กวนอิม องค์เทพที่่นับถือของชาวจีนเป็นหลัก รูปปั้นเทพเจ้าต่าง ๆ แจกัน โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องประดับชิ้นเล็ก ๆ

เที่ยง

หมู่บ้านกั๊มทาน

หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่เมืองฮอยอัน ซึ่งเอกลักษณ์เด่นของหมู่บ้านนนี้คือรอบๆ หมู่บ้านจะมีสวนมะพร้าวและมีแม่น้ำล้อมรอบ และคนในหหมู่บ้านจะประกอบอาชีพทําประมงเป็นหลัก ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งเรือกระด้ง ทำให้หมู่บ้านนี้เป็นที่รู้จักว่า หมู่บ้านเรือกระด้งนั่นเอง

ล่องเรือกระด้ง

หมู่บ้านเล็กๆในเมืองฮอยอันตั้งอยู่ในสวนมะพร้าวริมแม่น้ำ ในอดีตช่วงสงครามหมู่บ้านแห่งนี้เคยเป็นที่พักอาศัยของทหาร อาชีพหลักของคนที่หมู่บ้านแห่งนี้คือประมง ระหว่างการล่องเรือท่านจะได้ชมวัฒนธรรมของชาวบ้าน ณ หมู่บ้านแห่งนี้

เมืองฮอยอัน

ฮอยอัน หรือ โห่ยอาน (เวียดนาม: Hội An) เป็นเมืองขนาดเล็กริมฝั่งทะเลจีนใต้ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดกว๋างนาม มีประชากรอาศัยอยู่ราว 80,000 คน ในอดีตเคยเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บ้านเลขที่ 101

บ้านไม้โบราณเลขที่ 101 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมประจำเมืองเก่าโลกฮอยอัน เพราะเนื่องจากสร้างและอาศัยมาอยู่ 5 รุ่น ซึ่งทุกอย่างยังคงเดิมเหมือนในอดีตเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมย่อมของเมืองนี้ที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาชมกันตลอดทุกวัน

ศาลกวนอูเวียดนาม

ซึ่งอยู่บนสะพาน ญี่ปุ่นและที่ฮอยอันชาวบ้านจะนำสินค้าต่าง ๆ ไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อขายให้แก่นักท่องเที่ยว ท่านสามารถซื้อของที่ระลึก เป็นของฝากกลับบ้านได้อีกด้วย เช่น กระเป๋าโคมไฟ เป็นต้น

วัดฟุกเกี๋ยน

วัดฟุกเกี๋ยน หรือ สมาคมฟุกเกี๋ยน (Phuoc Kien Association) เป็นสมาคมชาวจีนที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของเมืองฮอยอัน ใช้เป็นที่พบปะของคนหลายรุ่น และภายในยังเป็นที่ตั้งของวัดที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับลัทธิของพระนางเทียนเห่า วัดนี้มีจุดเด่นอยู่ที่งานไม้แกะสลัก ลวดลายสวยงาม ท่านสามารถทำบุญต่ออายุโดยพิธีสมัยโบราณ คือ การนำธูปที่ขดเป็นก้นหอย มาจุดทิ้งไว้ เพื่อเป็นสิริมงคล

สะพานมังกรไฟ

อีกหนึ่งที่เที่ยวแห่งใหม่ สะพานที่มีที่มีความยาว 666 เมตร ความกว้างเท่าถนน 6 เลน ด้วยงบประมาณราคาเกือบ 1.5 ล้านล้านดอง เชื่อมต่อสองฟากฝั่งของแม่น้ำฮัน เปิดให้บริการเมื่อ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 38 ปี แห่งอิสรภาพของเมืองดานัง ซึ่งสะพานมังกรแห่งนี้เป็น Landmark แห่งใหม่ของเมืองดานัง ซึ่งมีรูปปั้นที่มีหัวเป็นมังกรและหางเป็นปลา พ่นน้ำ คล้ายๆสิงคโปร์ หมายเหตุ:วันเสาร์-อาทิตย์เวลา 3 ทุ่ม มังกรจะพ่นน้ำ และพ่นไฟเป็นเวลา 5 นาที

สะพานแห่งความรัก

เป็นสะพานที่ถูกประดับตกแต่งด้วยเสารูปหัวใจ และจากสะพานแห่งนี้ให้ท่านได้เห็นวิวของสะพานมังกรแบบเต็มๆ

รูปปั้นปลามังกรพ่นน้ำ

คาร์ฟดาร์ก้อน (Ca Chep Hoa Rong) หรือ Dragon Carp Statue ในภาษาอังกฤษ คือรูปปั้นสัตว์ที่อยู่ในตำนานของประเทศเวียดนาม หัวเป็นมังกรตัวเป็นปลา สร้างจากหินอ่อนน้ำหนัก 200 ตัน ความสูง 7.5 เมตร เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเช็กอิน ถ่ายรูป ใกล้ๆ กับสะพานมังกร รูปปั้นคาร์ฟดาร์ก้อนนี้สร้างเลียนแบบเมอร์ไลอ้อนของสิงคโปร์ มีความหมายให้ชาวเวียดนามหมั่นศึกษาหาความรู้เพื่อกลายเป็นมังกรมาช่วยเหลือประเทศชาติต่อไป ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดของดานังที่มีทัศนียภาพสวยงามและโดดเด่น โดยมีมังกรสีขาวพ่นน้ำและมีสะพานดรากอนบริดจ์สีทองที่พาดข้ามแม่น้ำหานเป็นฉากหลัง

เย็น

บุฟเฟต์ ปิ้งย่าง BBQ

อิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์ ปิ้งย่าง BBQ

วันที่ 4

/ / /

เช้า

วัดลินอึ๋ง (ดานัง)

นมัสการเจ้าแม่กวนอิมหลินอึ๋งแกะสลักด้วยหินอ่อนสูงใหญ่ยืนโดดเด่นสูงที่สุดในเวียดนาม ซึ่งมีทำเลที่ตั้งดี หันหน้าออกสู่ทะเลและด้านหลังชนภูเขา ตั้งอยู่บนฐานดอกบัวสง่างาม ชาวประมงนิยมไปกราบไหว้ขอพรให้ช่วยปกปักรักษา หลินอึ๋งมีความหมายว่าสมปรารถนาทุกประการ ตั้งอยู่บนชายหาดบ๊ายบุต ในลานวัดมีพระอรหันต์ 18 องค์เป็นหินอ่อนแกะสลักที่มีเอกลักษณ์ท่าทางที่ถ่ายทอดอารมณ์ทุกอย่างของมนุษย์ซึ่งแฝงไว้ด้วยคติธรรม

ตลาดเบนถัน

เป็นตลาดขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ใจกลางนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม อาคารตลาดแห่งนี้เป็นหนึ่งในอาคารยุคแรกสุดที่ยังหลงเหลืออยู่จากสมัยไซ่ง่อนและเป็นสัญลักษณ์สำคัญของนครโฮจิมินห์ โดยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มองหาสินค้าหัตถกรรม เครื่องประดับ ของที่ระลึก รวมทั้งอาหารในท้องถิ่น

เที่ยง

สนามบินดานัง

เป็นท่าอากาศยานนานาชาติในเมืองดานัง ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม เป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของประเทศ ถัดจากท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ตในโฮจิมินห์ซิตี และท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่ายในกรุงฮานอย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ